… ราวๆสี่ทุ่มวันที่ 11 Aug 2009 …
เรา: แม่ … พรุ่งนี้อยากไปกินข้าวที่ไหน ฉลองวันแม่อ่ะ
แม่: ที่ไหนก็ได้ ตามใจลูก
เรา: คำตอบ default จริงๆ … ไม่น่าถามเล้ยยยย … ตอบมางี้งั้นเดี๋ยวพาไปกินอาหารอินเดียละกันนะ
แม่: ไม่อาววววว ….
เรา: 5 5 5 งั้นให้เลือกระหว่าง ไทย จีน ญี่ปุ่น ละกัน
แม่: ญี่ปุ่นละกัน
เรา: โห แปลกใจมากๆๆๆๆ นึกว่าจะเลือกจีนนะเนี่ยะ เดี๋ยวนี้เริ่มมีใจโอนเอียงหาอาหารญี่ปุ่นแล้วชิมิ ฮี่ๆๆๆ
แม่: ยิ้มเขิลๆๆ
เรา: (หันไปหาน้อง) … โดม พรุ่งนี้ไปกินอาหารญี่ปุ่นแถว Japan Town ละกันนะ
โดม: โอเชเล้ยยยย!!

12 Aug 2009
เวลาประมาณเกือบๆบ่ายโมงพวกเราสามคนก็มาถึง Japan Town … ตอนแรกก็อยากพาโดมไปลองซึบากิยะที่เป็นซูชิสายพานนะ แต่พอดีท่านแม่ไม่สันทัดซูชิสักเท่าไหร่ เลยขอหาร้านที่มีเมนูปกติทั่วไปจะดีกว่า เลยมาลงตัวที่ร้าน Nishimura อยู่ติดๆกับ Custard Nakamura เลย มีรถทาโกะยากิขายอยู่หน้าร้านด้วย เราเล็งไว้แล้วว่าจะขอลองสักหน่อยว่าอร่อยป่าว … เข้าไปในร้าน ข้างในจะเป็นสไตล์แบบญี่ปุ่นๆหน่อยคือมีซูชิบาร์ ขึ้นไปชั้น 2 จะเป็นที่นั่งแบบเป็นหลุมๆกับโต๊ะธรรมดาๆ เมนูที่นี่ก็มีเยอะดี มีพวก set lunch ด้วย เราเห็น hamburg ของโปรดก็สั่งก่อนเลย พร้อมทาโกะยากิที่เล็งไว้ตั้งแต่หน้าร้าน คุณน้องสั่งชุดซูชิกับข้าวราดแกงกะหรี่หมูทอด ท่านแม่สั่งปลาหิมะย่างเกลือกับไก่คาราเกะ พอทุกอย่างมาถึงก็โซ้ยแหลก สุดท้ายท่านแม่ขอเบิ้ลไก่คาราเกะอีกจาน ทานเสร็จมีไอศครีมปิดท้ายให้อีกต่างหาก สรุปว่าร้านนี้ผ่านนะ อาหารก็อร่อยดี แต่ไม่ได้ถึงกับอร่อยล้ำนะ แต่เราว่าอร่อยกว่าฟูจิแน่ๆ ส่วนซูชินี่ปลาสดอร่อยมาก มาชิ้นอย่างหนาเลยแหล่ะ ท่านแม่ก็โปรดปลาหิมะกับไก่คาราเกะมาก แต่เราว่าทาโกะยากิเฉยๆอ่ะ Gindaco อร่อยกว่านะ

ทานเสร็จแวะเข้า Custard Nakamura เหมือนทุกที เหมาขนมมาเป็นถุงเลย เค้กที่เห็นในรูปโฉบมา 4 ชิ้น ไม่รวมขนมอื่นๆอีกตะหาก ขอบอกว่าปลื้มชีสเค้กของร้านนี้มากๆ ทำได้อร่อย & เนียนสุดๆเลย นับถือๆ

ออกจากที่นี่ปุ๊บท่านแม่ชวนไปดูคอนโดเพื่อนเค้าต่อ บอกว่าเพื่อนมาชวนให้ซื้อเพราะสวยมากกก วิวดี … ไปถึงก็นะ วิวดีจริง แต่ขนาดห้องมันเล็กอ้ะ เลยบอกว่าแม่ … เอาเงินไปซื้อบ้านเลยดีกว่านะ ^^" ราคาเท่านี้ได้ห้องกระจิ๊ดนึง อยู่คนเดียวล่ะพอไหว ถ้าอยู่มากกว่านั้นรับรอง เหม็นหน้ากันตายเพราะต้องเห็นกันอยู่ตลอดเวลาเพราะห้องมันจิ๊ดเดียว …

ก่อนกลับบ้านแวะ Chamchuri SQ (ไม่ใช่วันทำงาน ยังอุตส่าห์แวะอีก …) ก็แค่ไปโปรโมทแม่กับน้องไว้ว่าน้ำปั่นที่จามฯอร่อยมากกก แล้วตอนนั้นมันร้อนๆกันมาก อยากหาของเย็นๆกินอ่ะ แต่สรุปว่าพอมาถึงดันไปลงท้ายที่ Swensen’s กันก่อน (ร้านโปรดคุณน้อง เห็นเป็นไม่ได้) แล้วค่อยมาต่อด้วยน้ำปั่น + Sandwich ham cheese อีก … กินเสร็จ อิ่ม สบายพุง ขับรถกลับบ้านได้ สบายใจ 3 แม่ลูก … Happy Mother’s Day นะท่านแม่!

Comments