พยายามกันตัวเองไว้อาทิตย์ละ 1 วันเพื่อทำตัวเป็น Family man พาแม่ & น้องไปกินข้าวนอกบ้านพร้อมหน้าสักครั้ง เพราะวันอื่นๆต่างคนต่างทำงาน กว่าจะกลับมารวมตัวกันที่บ้านก็ 3-4 ทุ่มละ โดยเฉพาะคุณน้องชายที่กว่าจะออกไปทำงานแต่ละวันก็เกือบเที่ยง ทำให้กว่าจะกลับบ้านก็ปาไปสามทุ่มทุกวัน อาทิตย์นึงเลยอยากจะหาเวลาไปกินข้าวนอกบ้านด้วยกันสักครั้ง

ร้านวันนี้เป็นร้านที่เราหมายตาอยากไปลองมานานละ นั่นคือฮั่วเซ่งฮง สาขา The Crystal Park … เราไป Crystal Park มาหลายทีเห็นร้านนี้มีคนต่อคิวอยู่ตลอดเวลา บวกกับเคยไปกินติ่มซำที่เยาวราชมาทีนึงอร่อยดี แต่ร้านที่เยาวราชดูวุ่นวาย บรรยากาศห่วย&ล้งเล้งมากมาย ที่จอดรถก็ไม่มี เลยหมายตาว่าจะพาแม่กับน้องมาลองสาขานี้ดีกว่า open aired type ซะด้วย ^^

อาหารใช้ได้ทุกอย่าง แต่ที่อร่อยจัดๆมีขาห่านอบหมี่ & ปูนิ่มทอดกระเทียม, บรรดาติ่มซำก็อร่อย แต่ไก่แช่เหล้า/เป็ดย่าง/โกยซีหมี่ ธรรมดาๆอ่ะ

กินเสร็จแล้วก็นึกได้ว่า CDC ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอ่ะ ช่วงนี้กำลัง HIP แถมมีร้านน่าสนใจเพียบเลย ต้องไปสำรวจหาหนมกินตบท้ายซะหน่อย … เลยไปจบลงที่ร้าน NYCC @CDC ที่เห็นโปรโมทตามสื่อต่างๆว่า Import cheesecake เข้ามาเลยทีเดียวเชียว … สั่ง coconut lemon cake & chocolate cheeseckae มาทดสอบ เค้กชิ้นใหญ่มากแต่ก็อร่อยมาก มาแบบเย็นทั้งสองชิ้นเลย แทรกชั้นเป็น ice cream มาด้วย กินแล้วสดชื่นมากมาย ทั้งบ้านชอบ coconut lemon cake กันมากกว่า chocolate cheesecake อีก ไม่ใช่ว่า cheesecake ไม่อร่อยนะ แต่พอกินไปหลายๆคำแล้วจะเริ่มเลียน แต่ highly recommend นะ ใครเป็นสาวก cheesecake ควรไปกินด่วน!

Comments