ทริปสวนผึ้งนี่ไม่ได้ตั้งตัวเลย แบบว่าเปิ้ลได้ voucher ของ La Toscana  Resort มาจากพี่ที่ทำงาน ต้องใช้ภายในเดือนนี้ด้วย เลยรีบหาเรื่องใช้วันลาซะเลย ^^ ออกจากกทม. ตอนสิบโมงกว่าๆ มีเป้าหมายคือไปแวะชิมก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่มก่อน แล้วค่อยไปต่อก๋วยเตี๋ยวไข่สูตรคุณยาย เพราะเห็นดังอยู่สองร้านเลยต้องหม่ำดูทั้งสองร้านเปรียบเทียบกันซะเลย

มาถึงร้านก๋วยเตี๋ยวไข่คุณแหม่มก่อนเลย ร้านอยู่ในตัวเมือง ใกล้รพ.พร้อมแพทย์ นั่งปุ๊บก็สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำ – แห้ง พร้อมลูกชิ้นปิ้งมากินเล่นด้วย

สรุปว่ารสชาติอร่อยปานกลางไม่ได้หวือหวาว่าอยากกลับมากินอีก

กินเสร็จขับรถไปแวะไหว้พระกันนิด (เพื่อให้ย่อยหน่อยๆก่อน แห่ะๆ) ที่วัดหนองหอย เสร็จแล้วขับต่อกันไปที่อ.สวนผึ้งเลย ต่อกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่สูตรคุณยาย จริงๆยังไม่หิวหรอก แต่วันนี้ตั้งใจละว่าต้องลองกันจะๆไปเลยว่าร้านไหนถูกปากเรามากกว่ากัน เพราะงั้นต้องแวะ ^^

สรุปแล้ว ชอบก๋วยเตี๋ยวต้มยำร้านนี้มากกว่าร้านคุณแหม่มมากมาย ลอดช่องก็อร่อย ติดแต่ไกลไปหน่อยนะ ใครมาจากกทม.คงต้องหาอะไรรองท้องมาก่อน

กินเสร็จท้องอิ่มแล้ว เราก็ไปเที่ยว scenery resort กันต่อเลย ไปถึงฝนก็ตั้งเค้าจะตกละ อยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ ฝนก็ตก -_- PS: แกะที่นี่รุนแรงใช่ย่อยนะ ตอนให้หญ้ามันก็ตะกุยๆตัวขึ้นมาเลย ไม่เห็นเรียบร้อยน่ารักเหมือนในทีวีเลยอ่ะ 555++

ออกจากที่นี่ก็ไป check-in กันที่ La Toscana  Resort เลย ไม่ได้ถ่ายรูปที่นี่มาเลย เพราะว่าตอนไปถึงค่อนข้างเฉอะแฉะเพราะฝนตก แล้วของที่จะขนเข้าบ้านพักก็เยอะ แถมพอขนไปถึงแล้วต้องย้ายบ้านอีกตะหาก ตอนแรกจอง veggie2 ไว้ แต่พอเข้าไปแล้วเจอรังมดบนหัวเตียง เลยขอย้ายดีกว่า สรุปได้ citrus2 แทน ซึ่งก็โอเคนะ ห้องที่นี่เป็น style Italian ได้ยินมาจากคนที่มาว่าสวยมากกกกก แต่เรามาแล้วรู้สึกเฉยๆไม่ได้ประทับใจอะไรเป็นพิเศษ หรือจริงๆเป็นเพราะเราไม่ได้เป็นคนโรแมนติกเลยหว่า ^^” แต่ที่น่าประทับใจคือพนักงานที่นี่ดีมากทุกคนเลย แต่ถ้าให้มาในราคาเต็มๆคงจะไม่มาแล้วนะ ไปลองที่อื่นบ้างดีกว่า เพราะไม่ได้ติดใจห้องหรืออะไรเป็นพิเศษ … อ่อ แต่ร้านอาหารที่นี่ก็อร่อยใช้ได้อยู่ สั่ง steak หมูมากินอร่อยๆ

วันรุ่งขึ้นหลังจาก check out แล้ว เกิดอยากกินอีสานสไตล์ซะงั้น (จริงๆคนที่ไปพักที่นั่นต้องกินครัวม่อนไข่นะ ดังมากกกก แต่เมนูอาหารของร้านนี้ตามที่ดูมาในเวบไม่ได้โดนใจไรเราเล้ยยยย) เลยถามพนักงานที่รีสอร์ทว่าถ้าอยากกินส้มตำควรไปกินร้านไหน น้องพนักงานก็เลยแนะนำว่าร้านตำกระจาย เลยครับ อยู่ใกล้ๆครัวม่อนไข่เลย … จัดปายยยยย

อาหารร้านนี้อร่อยใช้ได้ทุกอย่างนะ แต่ไม่ได้โดดเด่นมาก ที่ให้คะแนนเป็นพิเศษก็ส้มตำ ข้าวกระเพราะหมูสับ และไข่ห่อลาบนี่แหล่ะ ^^

กินของคาวเสร็จแล้วขอตบท้ายด้วยกาแฟร้านดัง Amante ซะหน่อยนะ อยู่เยื้องๆกันนั่นแหล่ะ … ขอคาปูชิโน่ปั่นหน่อยคร้าบบบบบ  … สรุปรสอ่อนไปหน่อยนะ Cafe Amazon ยังอร่อยกว่าเยอะ >_<

ก่อนกลับกทม.ขอแวะเที่ยวอีกที่ละกัน ถ้ำเขาบิน ภายในถ้ำสวยดีนะ เพราะว่าเค้ามีประดับไฟสีต่างๆไว้ด้วย ข้างในค่อนข้างกว้างขวางไม่อึดอัด มีทางเดินทำไว้ดีแล้วด้วย

สรุปว่าทริปนี้ก็เป็นทริป กินๆเที่ยวๆชิลๆ 1 วัน 1 คืน ที่ดีอีก 1 ทริป แต่สวนผึ้งนี่เป็นที่ๆไม่มีอะไรเลยจริงๆนะเนี่ยะ ให้คิดกลับไปอีกครั้งต้องขอคิดดูก่อนเยอะๆหน่อย เพราะถ้าจะแค่พักผ่อนไปพัทยาก็ได้ ขับรถใกล้กว่า ค่าโรงแรมถูกกว่า ของกินหลากหลายกว่า แต่ที่สวนผึ้งอาจจะมีดีอีกอย่างคือมันสงบและไม่มีอะไรทำนี่แหล่ะ เพราะงั้นสิ่งที่ทำได้นอกจากไปหาที่ถ่ายรูปก็คือพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ท นอนเล่น ดูหนัง อ่านหนังสือ เพราะงั้นที่นี่ก็เหมาะกับการไปพักผ่อนแบบจริงๆจังๆน่านแหล่ะ

Comments